Chương trình chuyên tu Phowa và Lễ sinh nhật Đức Pháp Vương 03/2014 | Drukpa Việt Nam

Bạn đang ở đây

Chương trình chuyên tu Phowa và Lễ sinh nhật Đức Pháp Vương 03/2014

165
09/01/2014 - 00:00

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN TU PHOWA VÀ ĐẠI LỄ SINH NHẬT ĐỨC PHÁP VƯƠNG 05-11/03/2014

Phowa là một phương tiện thiện xảo của Kim Cương Thừa để chuyển di tâm thức vào lúc lâm chung. Cũng có thể gọi đây là pháp “thực hành chết một cách tỉnh giác”, “di chuyển dòng tâm thức”, hay “giác ngộ không mất nhiều công phu thiền định”. Đây là một phương pháp chứng đạt giác ngộ đơn giản, trực tiếp và đầy năng lực nhất.

Phowa là một trong Sáu Pháp Yoga của Đức Naropa. Đại dịch giả Marpa từng dạy “Nếu bạn thực hành Phowa thì vào thời điểm khi cái chết cận kể, bạn sẽ không bao giờ tuyệt vọng. Nếu bạn đã thực hành thuần thục Phowa thì khi cái chết xảy đến, bạn sẽ tràn ngập lòng tin đầy hỷ lạc.” Giáo pháp có dạy, thực hành chuyển di tâm thức có thể vãng sinh thẳng đến cõi Tịnh độ mà không qua trung ấm, và thành tựu giác ngộ ngay tại đây, không phải quay trở lại luân hồi.

Việc thực hành Phowa đặc biệt thích hợp trong thời hiện đại khi mà hầu hết chúng ta đều không đủ phúc duyên để nhập thất tu tập hay tham gia những khóa thiền định miên mật. Pháp thực hành Phowa sẽ giúp chúng ta cắt bỏ sự bám chấp huyễn ảo và đánh thức tự tính Phật sẵn có trong mỗi người. Mạng sống vốn vô thường mỏng manh, có thể chấm dứt bất kỳ lúc nào mà không báo trước. Bởi vậy không gì có thể giúp chúng ta đạt được chân hạnh phúc giải thoát ngoài sựthực hành Phật Pháp.

Khóa chuyên tu Phowa sắp tới được tổ chức vào ngày 05-10 tháng 3 tại Tự viện Druk Amitabha do Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng hai Pháp tử chân truyền, Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa và Nhiếp Chính Vương Thuksey Rinpoche chủ trì. Trong khóa tu này cũng có chương trình giảng pháp và khẩu truyền Sengey Tsewa Chod – Pháp Thí thân Bát nhã Ba la mật.

Ngày 11 tháng 3 sẽ tổ chức lễ mừng sinh nhật của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche.

CHƯƠNG TRÌNH

Ngày 5-10/3/2014: Quán đỉnh và chuyên tu Phowa  (chuyển di tâm thức), giảng pháp và khẩu truyền Sengey Tsewa Chod – Pháp Thí thân Bát nhã Ba la mật dưới sự hướng đạo của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa và Đức Nhiếp Chính Vương Thuksey Rinpoche.

Ngày 11/3/2014: Lễ sinh nhật Đức Pháp Vương và Đức Nhiếp Chính Vương Thuksey Rinpoche

I. NHỮNG CHUẨN BỊ CẦN THIẾT CHO KHÓA CHUYÊN TU

Đức Pháp Vương từ bi chỉ dạy rằng mỗi thành viên đăng ký chuyên tu đều cần trì tụng và tích lũy đủ 10,000 biến Chân ngôn Kim Cương Thượng Sư trước khi tham gia khóa chuyên tu. Đây là một cam kết nghiêm túc dành cho bất cứ ai muốn tham gia sự kiện. Nếu bạn có thể trì được nhiều hơn nữa thì điều đó sẽ càng khiến chư Thượng sư thêm hoan hỷ. Chúng tôi xin thành tâm tri ân bạn. Bạn hãy nộp bảng thống kê số biến trì tụng trước khi tham gia chuyến hành hương hay kỳ nhập thất (Ấn vào đây để tải về). Chư vị Tăng Ni sẽ tới gặp bạn để thu lại bảng thống kê của bạn. Dưới đây là phần hướng dẫn trình tự thực hành mỗi khóa lễ trì tụng chân ngôn.

Bước 1 – Tụng bài  cầu nguyện Bát Đại Cát Tường (1 lần) (Ấn vào đây để truy cập nội dung và mp3 bài cầu nguyện)

Bước 2 – Tụng bài Bảy lời cầu nguyện (3 lần) (Ấn vào đây để truy cập nội dung và mp3 bài cầu nguyện)

Bước 3 – Trì tụng Chân ngôn Kim Cương Thượng Sư (nhiều lần) (Ấn vào đây để truy cập nội dung và mp3 bài cầu nguyện)

Bước 4 – Tụng bài cầu nguyện Hồi hướng công đức (Ấn vào đây để truy cập nội dung và mp3 bài cầu nguyện)

Các Phật tử Việt Nam nên tích lũy chân ngôn tại nơi đạo tràng hay chùa thanh tịnh, và trong khóa tu chân ngôn cộng đồng nếu có thể. Thông tin chi tiết về việc trì tụng tích lũy 10.000 biến chân ngôn Kim Cương Thượng Sư, xin vui lòng liên hệ Drukpa Việt Nam để được trợ giúp tại drukpavietnam@gmail.com

II. VẬT DỤNG CẦN THIẾT

  1. Cuốn Bảo Man Tập tái bản lần thứ 3 (tiếng Anh) hoặc Mật pháp nghi quỹ thực hành thường nhật Truyền thừa Drukpa (tiếng Việt, NXB Tôn giáo, 2012)
  2. Đèn chiếu hay đèn pin
  3. Chai đựng nước, thìa, hộp đựng thức ăn và cốc.
  4. Đài FM đế nghe dịch trực tiếp. Xin không dùng điện đoại để tránh ảnh hưởng tới sóng của việc phiên dịch, và dùng loại có pin nạp nếu có thể
  5. Ảnh cá nhân để làm visa tại sân bay Kathmandu

Những thành viên đăng ký tùy chọn C cần mang thêm những vật dụng sau: Lều, đệm, túi ngủ, các đồ cắm trại  khác.

III. CÁC LỰA CHỌN HÀNH TRÌNH

(Drukpa Việt Nam có thu thêm 10 USD so với chi phí của chương trình cho các phí ngân hàng, xe đón từ sân bay về Tự viện… phần còn lại sẽ được cúng dàng Tam Bảo)

A: Ngày 4/3 đến 12/3. Nghỉ tại nhà khách Tự viện. 3 bữa ăn/ngày tại căng tin Tự viện - 590 USD. Do số lượng phòng có hạn, chúng tôi không đảm bảo sẽ có chỗ khi bạn đăng ký

B: Ngày 4/3 đến 12/3. Phật tử tự lo khách sạn ngoài Tự viện. 3 bữa ăn/ngày tại căng tin Tự viện - 390 USD.

C: Ngày 4/3 đến 12/3. Ăn và nghỉ tại khu vực lều trại tự viện - 290 USD

D: Chỉ tham dự lễ sinh nhật vào ngày 11/3. 3 bữa ăn sẽ được cung cấp tại căng tin Tự viện - 160 USD.

Để khuyến khích nhiều Phật tử tham gia, mức phí đã được hạ xuống mức thấp nhất có thể, và không bao gồm các khoản cúng dàng Tam Bảo, cúng dàng Ganachakra… Do đó, xin các Phật tử phát tâm cúng dàng cho các khoản này nếu có mong nguyện.

*  PHÍ ĐĂNG KÝ KHÔNG BAO GỒM

  1. Di chuyển đến và đi từ tự viện Druk Amitabha.
  2. Vé máy bay từ quốc gia của bạn đến Kathmandu và ngược lại.
  3. Xe đưa ra sân bay cho chiều về
  4. Thuế sân bay và phí visa

Các thắc mắc xin liên hệ Văn phòng Drukpa Việt Nam

Email: drukpavietnam@gmail.com

Điện thoại: 01239894445

Để đăng ký tham gia sự kiện Khóa chuyên tu và lễ sinh nhật Đức Pháp Vương, Quý Phật tử Việt Nam xin điền thông tin tại đường link:

https://docs.google.com/forms/d/1USJcdvr6MC5IBp7B6ZRqxoJx4p_Rf_xVYm8PaX_gUDM/viewform

hoặc liên hệ drukpavietnam@gmail.com để gửi thông tin đăng ký gồm: Họ tên, bản scan hộ chiếu, pháp danh (nếu có), điện thoại, địa chỉ liên hệ, người giới thiệu, khái quát kinh nghiệm tu tập (đã quy y, thực hành pháp môn nào, đã đi hành hương thánh địa chưa?) và lựa chọn hành trình (A/B...). Việc gửi thông tin đăng ký không có nghĩa là việc đăng ký của bạn đã thành công, Drukpa Việt Nam bảo lưu quyền từ chối đăng ký khi bạn không đủ điều kiện tham gia hoặc do những lý do khách quan không thể thực hiện việc đăng ký cho bạn.

Thời hạn đăng ký cuối cùng là vào ngày 10/02/2013. Thời hạn có thể thay đổi tùy thuộc vào các lựa chọn tham gia và điều kiện lưu trú vào từng thời điểm. Vui lòng truy cập trang web Drukpavietnam.org để được cập nhật!
 

 

 

 

 

Viết bình luận

Chúc mừng năm mới
Số lượt truy cập: 3,026,343
Số người trực tuyến: