Giáo pháp | Drukpa Việt Nam

Bạn đang ở đây

Giáo pháp

Tin tức cập nhật mỗi ngày
1 062
Kinh điển dạy rằng: “Vô minh bám chấp vào sự thường còn” có nghĩa là chính vô minh coi thứ không thực chắc là có thực. Tâm vô minh bám chấp vào một đối tượng, vốn không hề tồn tại từ bản lai, coi đối tượng đó là có thực, và kết quả là toàn bộ nhận thức nhị nguyên về lớn - nhỏ, cao - thấp, hạnh phúc...
685
Tha thứ không có nghĩa là nhu nhược, yếu đuối mà là tự đặt mình ở một tầm cao nhất định, có khả năng hi sinh những lợi ích nhỏ nhặt của bản thân, đối đãi với tất cả mọi người với một tấm lòng khoan dung, độ lượng. བདག་ལ་ཉེས་པ་ཅུང་ཟད་མེད་བཞིན་དུ།   ། DAG LA NYÉ PA CHUNG ZÉ MÉ ZHIN DU...
1 772
Chuyện ngồi lê đôi mách chỉ đơn giản là gió, hơi thở và không khí. Nhưng là những con người bình thường, chúng ta sẽ dễ nổi sân lên và phản bác, trả thù འགའ་ཞིག་བདག་ལ་མི་སྙན་སྣ་ཚོགས་པ།   ། GA ZHIG DAG LA MI NYEN NA TSHOG PA/ Nếu ai đó đem bao lời hủy báng, སྟོང་གསུམ་...
707
Trong cuộc sống cũng như trên bước đường tu tập, chúng ta vô cùng cần sự hiện diện, đồng hành của thiện hữu tri thức. Người bạn tốt làm tăng lòng bi mẫn, tình yêu thương, trí tuệ và sự bình yên trong tâm, làm giảm bớt sự tham lam, tật đố, ganh ghét và kiêu mạn....
596
སུ་དག་འདོད་ཆེན་དབང་གིས་བདག་གི་ནོར།   ། SU DAG DÖE CHHEN WANG GI DAG GI NOR/ Ai đó vì tham tự mình trộm, ཐམས་ཅད་འཕྲོག་གམ་འཕྲོག་ཏུ་འཇུག་ན་ཡང་།   ། THAM CHÉ THrOG KHAM THrOG TU JUG NA YANG/ Hoặc xúi người trộm cướp của ta. ལུས་དང་ལོངས་སྤྱོད་དུས་གསུམ་དགེ་བ་རྣམས། ...
560
    Hoạt động thiện hạnh "Bữa ăn dinh dưỡng cho người cao tuổi neo đơn" của Phật tử Drukpa Việt Nam    Phần lớn giáo pháp của chúng ta đều nhấn mạnh tới hạnh nhẫn nhục - một trong sáu Ba La Mật tạo nên Bồ tát đạo. Có lẽ không nên gọi là “con đường Bồ tát” vì cách gọi...
1 034
ཡུལ་ངན་སྤངས་པས་ཉོན་མོངས་རིམ་གྱིས་འགྲིབ།   ། YUL NGEN PANG PÉ NYON MONG RIM GYI DrIB/ Xa ác cảnh nhị chướng dần tự hoại, རྣམ་གཡེང་མེད་པས་དགེ་སྦྱོར་ངང་གིས་འཕེལ།   ། NAM YENG MÉ PÉ GE JONG NGANG GI PHEL/ Lìa tán loạn thì thiện hạnh tự tăng. རིག་པ་དྭངས་པས་ཆོས་ལ་ངེས་ཤེས་སྐྱེས...
547
Giống như một giọt sương long lanh chỉ đọng lại phút giây trên đầu ngọn cỏ, rồi sẽ tan biến ngay trong ánh nắng bình minh. Những dục lạc tìm thấy trong cuộc đời thế tục sẽ chỉ tồn tại trong giây lát và không thể vững bền.” Như tôi vừa đàm luận về điều này, chúng ta nên tìm...
86
Tâm chúng ta thêu dệt tạo tác nên mọi điều, nhiều khi thật khó lường. Đôi khi nó cất chứa những thông tin vô nghĩa và vứt bỏ những thông tin hữu ích. Tôi luôn nhắc nhở học trò và bạn bè rằng, đừng lưu lại trong tâm những điều vô nghĩa, cuộc sống của bạn rất ngắn ngủi, và khả năng ghi nhớ của tâm...
1 141
Toàn bộ con đường thực hành của Mật thừa bao gồm 2 phần. Thứ nhất là quán tưởng Bản tôn hay gọi cách khác là giai đoạn phát triển để tích lũy công đức. Thứ hai là phần hòa tan hay còn gọi là giai đoạn thành tựu để tích lũy trí tuệ.     Hợp nhất hai phần này trong mọi phần thực...
2 731
Việc tu tập chân ngôn có mục đích để tịnh hóa tất cả những khẩu nghiệp đã tạo trong đời này cũng như vô số đời trước. Tại sao chúng ta bị nhiều người nói xấu, tại sao không ai khen mình một câu mà chỉ đặt thêm điều tiếng, tại sao khẩu nghiệp của mình nói ra không lưu loát, rõ ràng, tại sao lời nói...
2 129
      Xá Lợi Tử là một đại đệ tử của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Trong Bát Nhã Tâm Kinh, Đức Xá Lợi Tử được nhắc đến hai lần, mỗi lần nêu biểu cho một bước phát triển quan trọng về ý nghĩa của “Không” trong lịch sử Phật giáo.   Con đường Trung đạo   Lần này,...

Trang

Chúc mừng năm mới
Số lượt truy cập: 2,248,220
Số người trực tuyến: