Đức Phật Quan Âm - Thần lực đại bi gia trì | Drukpa Việt Nam

Bạn đang ở đây

Đức Phật Quan Âm - Thần lực đại bi gia trì

Tin tức cập nhật mỗi ngày
947
  Chúng ta cần tách bạch giữa các sắc tướng và xúc tình ở chỗ nào? Thực ra chúng ta không thể tách bạch được vì còn vô minh. Đó là lý do tại sao chúng ta thực sự rất cần thực hành cả về sắc và tâm bất khả phân với nhau. Đây không chỉ là ý kiến của riêng tôi mà chính là giáo pháp Kim cương...
1 455
Từ góc độ cá nhân, mỗi chúng ta đều có thể hiểu và trải nghiệm được tình yêu thương hay lòng tốt thế gian. Đó là sự yêu thích, quan tâm hướng tới một người hay một đối tượng nhất định như gia đình, cha mẹ, con cái, tình yêu nam nữ, tình cảm bạn bè, đồng nghiệp, tới những phạm vi rộng hơn như tình...
1 232
Cuộc sống là giáo pháp vĩ đại   Từ góc độ trưởng dưỡng tâm thiền định, chúng ta cần làm quen với đời sống hàng ngày theo quan kiến Trí tuệ Bát nhã. Nói cách khác thì mọi khía cạnh đời sống luôn chỉ dạy cho chúng ta thấy Trí tuệ Bát nhã. Thế nhưng hiện tại chúng ta chưa chứng ngộ điều đó...
2 471
Nhiều người thường nghĩ hành thiền là chỉ ngồi xuống rồi nghĩ đến tâm mình, suy ngẫm hay để tâm trống rỗng mà không làm gì khác. Trong hệ thống thực hành của chúng ta, thiền sâu cần được thực hành trong tâm và việc đó rất hữu ích, nhưng ý nghĩa thực sự của thực hành thiền là chúng ta chuyển hóa tri...
7 428
Năng lực cứu độ của Đức Quan Âm dựa trên cảm ứng gia trì của chúng sinh với Ngài. Đó chính là vô tác diệu lực hay sự hợp nhất giữa chân lý tương đối và chân lý tuyệt đối. Bi tâm của Đức Quan Âm luôn luôn hưởng ứng với những khổ tâm kêu cầu của chúng sinh. Có cảm tất có ứng, khi chuyên tâm trì niệm...
1 857
Trong các phần thực hành nghi quỹ dù đầy đủ hay giản lược, dù khóa lễ diễn ra trong 10 ngày hay chỉ diễn ra trong 15 phút thì cũng nằm trong ba phần: Thứ nhất là quán tưởng sắc thân Phật Bản tôn, thứ hai là trì tụng Chân ngôn, thứ ba là quán hòa tan.     - Việc chúng ta quán...
3 290
  Như Kinh Bát nhã đã giảng rất rõ, chúng ta nói cánh cửa vĩ đại dẫn đến việc chứng ngộ Trí tuệ Bát nhã là phải phá vỡ vọng tưởng về vạn pháp. Điều đầu tiên Kinh Bát nhã nói là “Sắc tức là Không”. Điều này không thực sự có nghĩa vạn pháp đều là không, chẳng có gì cả, hay chẳng có sắc tướng...
2 073
      Kinh điển nói rằng Trí tuệ Bát nhã là điều không thể nghĩ bàn. Tôi cho rằng đánh giá này rất đúng. Tôi cảm thấy vốn từ không đủ sức truyền tải hết mọi hiểu biết. Nhưng chúng ta có thể áp dụng một số lập luận lô gíc. Ví dụ như tâm nhị nguyên không tạo ra mà thấy vạn...
2 714
Tam Pháp Ấn là ba dấu ấn để xác nhận lời giảng chân chính của Đức Phật, bao gồm: Vô thường, Vô ngã và Niết bàn. Nếu lời giảng về Phật pháp thiếu một trong ba dấu ấn này thì đó không phải là một lời giảng Phật pháp chân thực. VÔ THƯỜNG Vô thường có nghĩa là luôn biến đổi, không thường hằng. Mọi...
1 287
Các giai đoạn của Bồ đề tâm   Chứng ngộ thực sự về tính không dẫn đến chứng ngộ tinh túy của lòng bi mẫn và tình yêu thương. Trong Phật giáo Đại thừa, tình yêu thương là mong muốn khắp thảy chúng sinh đều an vui và giác ngộ, là một phần không thể tách rời của tâm Bồ đề. Có hai giai đoạn Bồ...
3 043
Tâm Đại bi là cội nguồn tinh túy để dẫn dắt chúng sinh tiến đến giác ngộ tối thượng. Với Tâm Đại bi nhằm giúp chúng sinh nắm vững mọi phương tiện thiện xảo trong khi tu hành Bồ đề hạnh, Đức Quan Âm đã hiển thị uy lực của Tam Muội Như Huyễn Kim Cương để tự trang nghiêm thân và tế độ muôn loài hữu...
1 802
Trong Kim cương thừa, Thượng sư là quan trọng nhất vì Ngài chính là tinh túy của toàn bộ Tam Bảo, Tam Căn Bản, Tam thân Phật, Tam thế Phật. Thượng sư đã trải nghiệm sự chứng ngộ cho nên những phẩm chất giác ngộ đó hiển diện trong Ngài. Vì vậy, mỗi chân ngôn mà chúng ta trì tụng, mỗi sắc tướng Phật...

Trang

Chúc mừng năm mới
Số lượt truy cập: 2,577,356
Số người trực tuyến: