Nhập môn Kim Cương Thừa | Drukpa Việt Nam

Bạn đang ở đây

Nhập môn Kim Cương Thừa

Tin tức cập nhật mỗi ngày
269
Đức Phật Đại Nhật Như Lai (Tỳ Lư Giá Na) tịnh hóa hoàn toàn được vô minh ảo tưởng. Vô minh hay hiểu biết sai lầm chính là sự tin tưởng một cách tuyệt đối, cho rằng vạn pháp đều đang tồn tại chắc thực như cách chúng ta nhận biết.    Đức Phật Đại Nhật Như Lai an tọa trong tư...
261
Đức Phật A Di Đà có sắc đỏ. Trong Phật giáo Kim Cương thừa, màu đỏ là màu của tình yêu thương, lòng bi mẫn và năng lượng cảm xúc. Biểu tượng của Ngài là hoa sen, nêu biểu cho sự thanh tịnh và vô nhiễm. Đức Phật A Di Đà an tọa trong tư thế kim cương trên bảo tòa được tám Khổng tước...
273
Đức Bất Động Phật A Súc Bệ an trụ trên bảo tòa được tám Tượng vương nâng đỡ, thân Ngài sắc xanh dương, an tọa trong tư thế kim cương, tay phải Ngài kết ấn Xúc địa, tay trái trong tư thế thiền định,  trì giữ Chày Kim Cương năm chẽ. Ngài được trang hoàng bằng trang sức báo thân. Ngài hiện thân...
322
Đức Phật Bảo Sinh toạ trên tòa Tuấn mã, là loài tràn đầy sinh lực, có khả năng cõng chở tất cả những chúng sinh vượt khổ đau. Nó cũng biểu trưng cho sự bắt đầu một hành trình tâm linh, bởi xưa khi Thái tử Tất Đạt Đa quyết định rời bỏ cuộc sống vương giả để tìm cầu giác ngộ, tuấn mã đã cõng Ngài đi...
395
Bất Không Thành tựu Phật an tọa trong tư thế Kim Cương trên Bảo tòa được tám Mệnh lệnh điểu nâng đỡ. Thân Ngài sắc xanh lục, nêu biểu sự an bình, vắng bặt mọi lo lắng sợ hãi. Tay phải Ngài kết ấn Hộ trì, tay trái trong tư thế Thiền định. Ngài được trang hoàng bằng trang sức Báo thân. Tật đố,...
346
  Pháp Bảo không phải là đối tượng quy y duy nhất, vì niềm tri ân sẽ tự hướng mỗi người tới bậc Thầy đã khai thị và truyền trao Pháp cho họ, tức là Đức Phật lịch sử và bậc Thượng sư giác ngộ của mình. Vì Thượng sư chỉ cho chúng ta con đường nên đương nhiên Ngài cũng là đối tượng để chúng ta...
881
      Xá Lợi Tử là một đại đệ tử của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Trong Bát Nhã Tâm Kinh, Đức Xá Lợi Tử được nhắc đến hai lần, mỗi lần nêu biểu cho một bước phát triển quan trọng về ý nghĩa của “Không” trong lịch sử Phật giáo.   Con đường Trung đạo   Lần này,...
288
Tâm giống như một vị vua trị vì một vương quốc, được gọi là Tâm vương. Mỗi khi vị Vua-tâm quyết định điều gì, tham muốn liền vận hành ngay tức khắc và cuốn theo sự sai bảo của nó. Chúng ta chỉ là nô lệ của vị Vua này, vì thực chất tâm là chủ thể quyết định mọi điều.  Thân và Tâm vốn không...
2 702
Thangka là gì ?   Thangka chỉ có duy nhất trong Phật giáo Kim Cương thừa. Đó là một bức họa hay một bức tranh thêu được làm từ vải lanh, vải bông hay lụa có thể tiện mang đi lại được; những bức họa này, thường được treo trong tự viện hay bàn thờ của một gia đình và được các vị lama mang...
564
      Sau khi đã đón nhận quán đỉnh, cũng có nghĩa là đón nhận sự gia trì, bạn đã được dẫn nhập vào pháp tu, và giờ bạn sẽ phải thực hành pháp tu để viên mãn các tâm nguyện giác ngộ. Trong Kim Cương thừa, các pháp thực hành tựu trung có thể chia thành hai giai đoạn: giai...
691
      Nếu hình thể là cốt yếu của Mandala thì màu sắc cũng như vậy. Bốn phần của cung điện Mandala được phân chia điển hình theo những hình tam giác cân của màu sắc, bao gồm bốn phần của năm màu: Màu trắng, vàng, đỏ, xanh lục, xanh sẫm. Mỗi màu này đều có liên quan tới một...
395
(Pháp hội quán đỉnh Pháp tu mở đầu Ngondro, Tịnh thất Tây thiên, tháng 3, 2010)   Pháp tu mở đầu Ngondro là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành giả Kim Cương Thừa trước khi vào phần tu tập chính Đại Thủ Ấn Mahamudra. Đây không phải là những bài thực tập mang tính “vỡ lòng” cho người mới bước...

Trang

Chúc mừng năm mới
Số lượt truy cập: 825,000
Số người trực tuyến: