Đại Bi Quan Âm-Thần lực gia trì | Drukpa Việt Nam

Bạn đang ở đây

Đại Bi Quan Âm-Thần lực gia trì

Tin tức cập nhật mỗi ngày
889
Để tu tập lợi ích, chúng ta phải sử dụng chuỗi tràng đúng pháp. Thông thường, mọi người hay nghĩ chuỗi tràng giống như một công cu đếm nhớ trong thực hành Phật pháp. Nhưng đối với hành giả Kim cương thừa, nếu giữ được một cỗ tràng đúng pháp thì cỗ tràng này trở thành pháp khí hộ thân giúp viên mãn...
470
Trong Kim cương thừa, Thượng sư là quan trọng nhất vì Ngài chính là tinh túy của toàn bộ Tam Bảo, Tam Căn Bản, Tam thân Phật, Tam thế Phật. Thượng sư đã trải nghiệm sự chứng ngộ cho nên những phẩm chất giác ngộ đó hiển diện trong Ngài. Vì vậy, mỗi chân ngôn mà chúng ta trì tụng, mỗi sắc tướng Phật...
569
Sự thị hiện của Đức Quan Âm trong sắc tướng Đại Bồ tát cứu khổ thường được ghi nhận qua hình tướng Ba mươi ba thể Quan Âm. Trong số này có một số hình tướng không được ghi nhận trong Kinh điển mà được đưa vào theo sự tích cảm ứng gia trì cứu khổ cứu nạn của Ngài được lưu truyền ở dân gian....
290
Tình yêu thương là mong muốn cho tất cả chúng sinh được hạnh phúc. Còn từ bi là mong muốn chúng sinh chấm dứt nguyên nhân đau khổ. Sau khi nhìn thấy những đau khổ của đồng loại chúng sinh, chúng ta muốn cứu khổ. Tâm như thế chính là lòng từ bi. Đối với việc thực hành, ngay từ khi bắt đầu, lòng từ...
617
Kinh Bát nhã có bản dài, vừa và giản lược. Bản dài nhất của Kinh Bát nhã Ba la mật đa được Đức Phật giảng có 108.000 đoạn kệ, bản có độ dài vừa gồm 80.000 đoạn kệ, và cuối cùng là bản giản lược có 8.000 đoạn kệ. Bản ngắn hơn nữa là Tâm Kinh. Và bản ngắn nhất là chỉ duy nhất chữ chủng tử “Ah”....
581
Tứ Diệu Đế là bốn sự thật cơ bản về đời sống, gồm khổ, tập, diệt, đạo (có nghĩa là: khổ, nguồn gốc của khổ, sự chấm dứt khổ, con đường dẫn đến chấm dứt khổ). Đây là giáo pháp đầu tiên Đức Phật giảng dạy sau khi Ngài đạt giác ngộ. Giáo pháp này được ghi trong Kinh Chuyển Pháp Luân. Xét một...
1 181
Tất cả các pháp môn không có pháp nào cao, không có pháp nào thấp. Có khi một pháp đơn giản nhất lại hiệu lực nhất bởi vì phù hợp nhất với căn cơ của hành giả. Nếu không tìm ra được pháp môn phù hợp sẽ không lợi ích. Điều này cũng ví như chúng ta bị đau đầu thì phải tìm thuốc chữa đau đầu để uống....
412
Nhiều người thường nghĩ hành thiền là chỉ ngồi xuống rồi nghĩ đến tâm mình, suy ngẫm hay để tâm trống rỗng mà không làm gì khác. Trong hệ thống thực hành của chúng ta, thiền sâu cần được thực hành trong tâm và việc đó rất hữu ích, nhưng ý nghĩa thực sự của thực hành thiền là chúng ta chuyển hóa tri...
1 076
Việc tu tập chân ngôn có mục đích để tịnh hóa tất cả những khẩu nghiệp đã tạo trong đời này cũng như vô số đời trước. Tại sao chúng ta bị nhiều người nói xấu, tại sao không ai khen mình một câu mà chỉ đặt thêm điều tiếng, tại sao khẩu nghiệp của mình nói ra không lưu loát, rõ ràng, tại sao lời nói...
923
Tất cả giáo pháp của Đạo Phật, cho dù thuộc tông phái nào, đều tập trung chủ yếu vào trí tuệ nhằm chiến thắng vô minh, vì vô minh là nguồn gốc tạo ra đau khổ. Trong Tứ Diệu Đế, chính kiến là yếu tố đầu tiên của con đường Bát Chính Đạo dẫn đến đoạn tuyệt khổ đau. Trong Mười hai nhân duyên, chấm dứt...
649
Bi nguyện của Đức Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn Từ vô lượng kiếp về trước có một ngàn Thái tử phát tâm Bồ đề, nguyện thành Phật. Một vị nguyện thành Phật Thích Ca mà chúng ta đã biết. Nhưng Đức Quán Tự Tại thì nguyện sẽ không đạt thành Chính giác khi tất cả ngàn thái tử chưa thành. Với tâm...
192
Nếu như hai câu đầu của Bát Nhã Tâm Kinh tóm tắt toàn bộ tinh thần Bát nhã thì những câu sau triển khai thêm về tư tưởng Bát nhã. Mối quan hệ giữa “Bản thể” và “Hiện tượng” “Này Xá Lợi Tử! Tướng Không của mọi pháp không sinh không diệt, không nhơ không sạch, không thêm không bớt”. Câu...

Trang

Chúc mừng năm mới
Số lượt truy cập: 1,204,945
Số người trực tuyến: