Bạn đang ở đây
Những câu chuyện về Cảm ứng gia trì của Đức Quan Âm - Cảm ứng gia trì cho việc sinh con
Khoảng cuối năm 2012, gia đình tôi bắt đầu tham gia tu học tại Đạo tràng Drukpa Hà Nội. Trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm 2015, đúng vào thời khắc đặc biệt linh thiêng của sự kiện Bậc Toàn tri Tôn quý, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, được kính ngưỡng là chân Hóa thân Đức Phật Quan Âm, an vị xá lợi và tôn tượng Phật cổ trên đỉnh Bảo Tháp Mạn đà la Tây Thiên, triệu thỉnh phô diễn Vũ điệu thiêng Tám Hóa thân Liên Hoa Sinh, tôi đã thành tâm khấn nguyện tha thiết Ngài và chư Phật, Bồ tát ban cho tôi được thành tựu tâm nguyện sinh thêm em bé. Đây là điều gia đình chúng tôi đã mong mỏi và thành tâm cầu nguyện trong suốt nhiều năm qua.
Ngay tại khoảnh khắc này, như mọi người dân, Phật tử dự lễ, bản thân tôi đã cảm nhận rõ nguồn năng lượng khí an lành, linh thiêng lắng đọng - rất giống với bầu không khí tại các thánh địa như Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ) trong lần đầu tôi viếng thăm; hoặc tựa như thời khắc thiêng liêng của giây phút chuyển giao xuân mới trong đêm giao thừa. Năng lượng ấm áp gia trì này tràn ngập, ùa vào tâm cảm tôi. Tôi đồng thời liên tưởng lời Đức Pháp Vương khai thị khi tôi có phúc duyên được đỉnh lễ thỉnh cầu Ngài gia trì cho tâm nguyện mong cầu sinh con của mình. Lúc đó Ngài từ bi chỉ dạy: “Em bé đã có sẵn ở bên trong rồi”.
Trở lại Pháp hội Đại Bi Quan Âm 2015, khoảng hai tuần lễ, tính từ sau ngày Đức Pháp Vương an vị tôn tượng Phật và cho phô diễn Vũ điệu Tám Hóa thân Liên Hoa Sinh, gia đình tôi tràn ngập hạnh phúc vui sướng đón nhận tin có “phôi thai em bé”. Tại buổi gặp mặt các tình nguyện viên Pháp hội, tôi còn được diện kiến đỉnh lễ Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa và Ngài đã ân cần ban gia trì cho tôi và thai nhi bé bỏng bằng một đoạn Kinh trong Nghi quỹ Tara. Tôi cảm nhận trọn vẹn sự ấm áp, an lành, hỉ lạc!
Việc có thai đã vô cùng khó khăn, quá trình mang thai đứa bé sau đó còn vất vả, chướng ngại hơn nhiều. Do tôi lúc này đã qua tuổi sinh nở, cơ địa phản ứng phức tạp với hóc - môn phát triển thai nhi gây ra tình trạng siêu ốm nghén (không ăn được gì và nôn rất nhiều). Nghiêm trọng hơn là bệnh lý ở tử cung (có bốn khối u lành tính, polyp tử cung bị hoại tử) làm ảnh hưởng tiêu cực, luôn đe dọa đến sự sống còn của thai nhi.
Đã hơn ba lần tôi vào viện cấp cứu để bác sĩ can thiệp giữ thai: Ở các tuần thai 8, 11, 28, 32, sang tuần thứ 34 - 37 thì buộc phải nhập viện để theo dõi, tiêm thuốc hằng ngày. Và cuối cùng, tôi sinh em bé ở tuần thứ 37 nhằm đúng ngày vía Đức Liên Hoa Sinh (10/5 âm lịch). Tôi rơi nước mắt khi bác y tá bế em bé áp sát vào má để “cho mẹ con cảm nhận - da tiếp da” trong lần đầu tiên 2 mẹ con được thấy mặt nhau.
Suốt ba tiếng trong phòng mổ là thời khắc căng thẳng, với những diễn biến phức tạp, các bác sĩ mổ nói: “Một ca khó, đầy cân não”.
Lúc ấy tâm trạng tôi hồi hộp, lo lắng nhưng tuyệt đối không quên niệm chân ngôn Độ Mẫu Quan Âm Tara và không rời chuỗi tràng hộ thân mà Thầy đã ban cho. Trước đó, theo chỉ dạy của trên Thầy, tôi hằng ngày trì tụng Đức Tara và xây được ba Bảo tháp, một lòng hướng tâm chí thành nương tựa sự bảo hộ, gia trì của Phật Bản tôn cùng chư Phật, Bồ tát cho việc sinh nở được vuông tròn.
Lần đầu, ôm em bé vào lòng cũng như trong cả quá trình mang thai, sinh nở nhiều gian nan này đã cho tôi trải nghiệm sâu sắc niềm cảm ứng gia trì Phật pháp.
Tôi hiểu nếu như thiếu đi sự gia trì của Đức Pháp Vương, bậc chân Hóa thân của Đức Phật Quan Âm ứng hiện nhân gian để cứu khổ và viên mãn tâm nguyện của chúng sinh; nếu thiếu đi sự độ trì của trên Thầy đã từ bi lập đàn Lục Độ Phật Mẫu Tara thỉnh cầu chư Phật Bồ tát, ban cho đồ hộ thân pháp khí; sự quan tâm của các Sư già và đạo hữu Đạo tràng cầu nguyện hồi hướng thì bản thân tôi và em bé khó có thể chào đời an toàn khỏe mạnh.
Viết bình luận
- 1367 reads